Wednesday, October 31, 2007

World Boxing



AIBA World Boxing Championship
October 31, 2007
Congratulations
All 4 won!!!


Watch video clip. The boxers' interview will touch your heart.

อำนาจ,สมจิตร,พิชัย,นน เข้ารอบ8คนตามสายลม
กำปั้นไทยกระหึ่ม คว้าตั๋วไปโอลิมปิก 5 รุ่น หลังคว้าชัยอีก 4 คนรวด ลอยลำเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก “ไอบ้า เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2007” จาก อำนาจ รื่นเริง, สมจิตร จงจอหอ, พิชัย สาโยธา และ นน บุญจำนงค์ ที่โชว์ฟอร์มสดไล่อัดคู่ต่อสู้กระเจิงโดย อำนาจ เตรียมบวชแก้บนที่วัดหลวงพ่อโสธร หลังจบซีเกมส์ ที่ทำความฝันให้เป็นจริง “เสธ.ทวีป” สุดปลื้ม ทีมกำปั้นทำผลงานทะลุเป้า
ศึกมวยสากลสมัครเล่น “ไอบา เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2007” ซึ่งเป็นการคัดเลือกนักชกสู่โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่ยิมเนเซี่ยมยูไอซีพาวิลเลี่ยน นครชิคาโก สหรัฐ เป็นการดวลหมัดในรอบ 16 คนสุดท้าย ซึ่งมีขุนพลเสื้อกล้ามไทยขึ้นสังเวียน 4 รุ่น


Great supporting cheers from Jimmy Wong, Dr. Henry Chen,
Consul-General Narong Sasitorn and his wife.


อำนาจ รื่นเริง (48 kgs) Won Mexico 19 to 9
เริ่มจากรุ่นไลต์ฟลายเวต (48 กก.) อำนาจ รื่นเริง พบกับ โอดิลอน เดอ เฮซุส ซาเลตา จากเม็กซิโก ยกแรก อำนาจยังออกอาการเกร็งออกหมัดไม่เข้าเป้าเท่าไหร่ทำคะแนนนำ 3-2 หมัด ยกสอง นักชกไทยเริ่มจับทางได้ออกหมัดได้อย่างจะแจ้งทำคะแนนนำห่าง 7-2 หมัด จากนั้น อำนาจเป็นฝ่ายคุมเชิงได้ตลอด ครบ 4 ยกอำนาจ รื่นเริง เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างขาดลอย 19-9 หมัด ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2008 ได้เป็นคนที่ 2 ของทีมนักชกไทย หลังจาก สายลม อาดี ในรุ่นเฟเธอร์เวตทำสำเร็จก่อนหน้านี้ โดยรอบต่อไป อำนาจ จะพบกับ ดาเนียลยาน ฮอฟ ฮานเนส จากอาร์เมเนีย
หลังชก อำนาจ กล่าวว่า วันนี้ชกดีกว่าเดิมแต่ยังตื่นเวทีนิดหน่อย ยอมรับดีใจมากที่สามารถคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ได้เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตและเป็นความฝันที่ตนรอมานาน รอบต่อไปเจอคู่ชกจากอาร์เมเนีย ยอมรับว่าเขาแข็งแกร่งและเร็วคงต้องต่อยให้รัดกุมมากกว่านี้ หลังจากจบซีเกมส์ตนจะบวชเนื่องจากได้บนกับหลวงพ่อโสธรไว้ว่าขอให้ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยฯ รวมทั้ง หัวหน้าเรือนจำจังหวัดชลบุรี กมล ทองสุข และ ผอ.เรือนจำ จักรกฤษณ์ คุ้มทอง ที่โอกาสจนทำให้ตนมีวันนี้ ขอสัญญาจะคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้


Khun Manoch showed his greatest support
with Thai Flag.



รุ่นฟลายเวต (51 กก.) สมจิตร จงจอหอ นักชกความหวังอีกคนของไทย พบกับ มีรัท ซาร์เซมบาเยฟ จากคาซัคสถาน สมจิตร ดูเหนือชั้นกว่าทุกประตูทั้งรูปร่างและประสบการณ์ทำคะแนนนำห่างตั้งแต่ยกแรก ครบ 4 ยกสมจิตร เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างขาดลอย 17-8 หมัด ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเป็นคนที่ 3 พร้อมกับคว้าโควต้าปักกิ่งเกมส์เช่นกัน รอบต่อไปพบกับ กัซซอร์ ราฟาล จากโปแลนด์ โดย สมจิตร กล่าวว่า วันนี้ต่อยตามแผนที่วางไว้ รอบต่อไปเจอโปแลนด์ไม่น่ามีปัญหาเขาเป็นมวยช้าแต่ก็ประมาทไม่ได้เหมือนกัน มาถึงตรงนี้มั่นใจเข้าถึงชิงเหรียญทองแน่นอน

รุ่นไลต์เวต (60 กก.) พิชัย สาโยธา เหรียญเงินเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2003 พบกับ อูรานชีเม็ก จากมองโกเลีย ยกแรก พิชัย ดูเหนือกว่าหลายขุมดักต่อยได้หลายทำคะแนนขึ้นนำ 4-2 หมัด ยก 2 นักชกมองโกเลีย เริ่มเดินมากขึ้นและออกหมัดเข้าเป้าหมายทำคะแนนตีตื้นเป็น 7-8 หมัด ยก3-4 พิชัย ใช้การชิงจังหวะออกหมัดได้อย่างจะแจ้งกว่าครบยก พิชัย สาโยธา เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างสุดมัน 21-13 หมัด ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นคนที่ 4 รอบต่อไปจะพบกับ อเล็กซี่ ทิสเชนโก นักชกเหรียญทองโอลิมปิก 2004 “เอเธนส์เกมส์” จากรัสเซีย โดย พิชัย กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ท็อปฟอร์มเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าดีขึ้นตามลำดับรอบต่อไปเจอกับนักชกจากรัสเซียมั่นใจสู้ได้ แม้ไม่เคยเจอมาก่อนแต่จากที่ดูฟอร์มแล้วคิดว่าไม่เท่าไหร่ เชื่อมีเหรียญกลับบ้านแน่นอน


รุ่นสุดท้ายเวลเตอร์เวต (69 กก.) นน บุญจำนง พบกับ อังเดรย์ บาลานอฟ จากรัสเซีย ยกแรกทั้งคู่ต่างชิงไหวชิงพริบออกหมัดประปรายคะแนนเสมอกัน 2-2 ยกสอง นน เริ่มเร่งออกหมัดมากขึ้นนักชกรัสเซียใช้การออกเป็นชุดแต่ นน ยังนำ 8-7 หมัด ยกสุดท้าย นน อาศัยความได้เปรียบช่วงชกดักต่อยวงอกคุมเกมได้ตลอดครบยก นน บุญจำนง เป็นฝ่ายชนะคะแนน 16-12 หมัดผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายพร้อมกับคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นคนที่ 5 รอบต่อไปจะเข้าไปพบกับ อดัม ทรูพิช จากแคนาดา โดย นน กล่าวว่า คู่ชกต่อยยากมาก เขาเป็นมวยที่ออกหมัดเป็นชุดและเดินตลอด แต่ชกวงในไม่ดี ดีใจที่สามารถตีตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ รอบต่อไปเจอแคนาดา เป็นมวยช้ากว่าไม่น่ากลัวเท่าไหร่แต่ก็ประมาทไม่ได้ มั่นใจเข้าถึงรอบชิงแน่นอน

News report from กำปั้นไทยเฮซิวตั๋ว อลป.5ใบ




PHOTO ALBUM FROM THE EVENT CLICK HERE

Back to Home


1 comment:

Anonymous said...

Congratulations to ALL