Wednesday, April 28, 2010

Thai Director in NY Broadway


"บอย ถกลเกียรติ" บุกนิวยอร์ก

ร่วมลงทุนละครบอร์ดเวย์ "Promises, Promises"


ThaiNewYork.com รายงาน

ถกลเกียรติ วีรวรรณ (บอย) เจ้าพ่อสื่อโทรทัศน์เมืองไทย เดินทางมานิวยอร์กเพื่อร่วมลงทุนในละครบอร์ดเวย์ (Broadway Musical) เรื่อง "Promises, Promises" และได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเวบไทยนิวยอร์กในวันนี้ (28 เม.ย. 53)

นายบอยกล่าวว่า ตนเองได้เดินทางมาเที่ยวที่นิวยอร์กบ่อยครั้ง และหลังจากที่ได้ชมการแสดงบอร์ดเวย์จึงมีความสนใจและนำละครบอร์ดเวย์ เรื่อง"ชิคาโก้" (Chicago) "แคท" (Cat) "มามามียา!" (Mamma Mia!) และ "ซินเดอเรลล่า" (Cinderella) ไปแสดงในเมืองไทย ครั้งนี้จึงมาร่วมลงทุนอย่างเป็นทางการเพื่อนำประสบการณ์ไปใช้ในละครเวทีของ เมืองไทยต่อไป

การลงทุนในครั้งนี้เริ่มจากผลงานละครเวทีที่นายบอยได้ทำที่โรงละคร "เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์" ทำให้เข้าสู่วงการละครเวทีและได้รู้จักคนในวงการ ซึ่งทำละครบอร์ดเวย์ของ นิวยอร์ก และมีการชักชวนกันนายบอยมาเป็นผู้ร่วมทุนและเป็นโพรดิวเซอร์ด้วย ซึ่งจะได้เห็นการทำงานของเวทีที่นิวยอร์ก ได้ร่วมตัดสินใจในการบริหารงาน เป็นต้น

ละครเวทีของนิวยอร์ก มีจุดเด่น คือ ผู้แสดงจะได้รับการฝึกฝน ทั้งการร้อง การเต้น ตั้งแต่เด็ก ทำให้มีรากฐานที่ดี สามารถพัฒนาทักษะได้รวดเร็ว แต่วัฒนธรรมของไทยยังไม่ได้เป็นเช่นนั้น สิ่งโดดเด่นของคนไทยคือ การแสดงที่จะเข้าถึงอารมณ์ของผู้ชมซึ่งเป็นคนไทย

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ อายุ 44 ปี จบศึกษาปริญญาตรีจาก Boston College และปริญญาโทจาก Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ก่อตั้งบริษัทหลายแห่ง เช่น "เอ็กแซ็กท์" "ซีเนริโอ" และยังเป็นผู้บริหาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็นผู้กำกับละครโทรทัศน์ และละครเวที มีผลงานภาพยนตร์สร้างชื่อคือละครโทรทัศน์เรื่อง "3 หนุ่ม 3 มุม" "บางรักซอย 9" และละครเวที "ฟ้าจรดทราย" นอกจากนี้ยังเปิดโรงละครเวที "เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์" ซึ่งเป็นการรวมทุนของบริษัท ซิเนริโอ จำกัด, เมืองไทยประกันชีวิต และ ธนาคารไทยพาณิชย์ โดยจัดแสดงละครเรื่อง "ทวิภพ เดอะมิวสิคัล" "ฟ้าจรดทราย" ฯลฯ


















ThaiNewYork.com รายงาน




No comments: